Vân tay nhân tài và 5 thiên tài thế kỷ

Shape Image One
Vân tay nhân tài và 5 thiên tài thế kỷ

Ngoài 3 chủng vân tay phổ biến, dấu vân tay còn có các chủng vân tay cực kì hiếm trên thế giới thể hiện dấu hiệu của một thiên tài. Chúng ta hãy cùng nhau khám phá xem những thiên tài (Albert Enstein, Walt Disney, Gandhi…) sở hửu những chủng vân tay nào đặc biệt nhé!

1. ALBERT EINSTEIN – nhà vật lí số 1 thế kỉ 20

Albert Einstein (14/3/1879–18/4/1955) là nhà vật lý lý thuyết sinh ra ở nước Đức, người đã phát triển thuyết tương đối tổng quát, một trong hai trụ cột của vật lý hiện đại (trụ cột kia là cơ học lượng tử). Mặc dù được biết đến nhiều nhất qua phương trình về sự tương đương khối lượng – năng lượng E = mc2 (được xem là “phương trình nổi tiếng nhất thế giới”), ông lại được trao Giải Nobel Vật lý năm 1921 “cho những cống hiến của ông đối với vật lý lý thuyết, và đặc biệt cho sự khám phá ra định luật của hiệu ứng quang điện”. Công trình về hiệu ứng quang điện của ông có tính chất bước ngoặt khai sinh ra lý thuyết lượng tử.

Một trường hợp rất hiếm có trong lịch sử, Albert Einstein sở hữu đủ 5 chủng vân thông minh, biểu thị cho một tầm trí tuệ siêu việt và không có gì ngạc nhiên khi Albert Einsteinn được thừa nhận là Nhà vật lý Số 1 thế kỷ 20. 

2. WALT DISNEY – sáng lập hãng phim hoạt hình Walt Disney

Walter Elias Disney (5/12/1901 – 15/12/1966) là nhà sản xuất phim, đạo diễn, người viết kịch bản phim, diễn viên lồng tiếng và họa sĩ phim hoạt họa Mỹ. Ông lớn lên tại trang trại ở Macerline, Missouri. Ngay từ nhỏ, Disney đã có thiên hướng kinh doanh vượt trội với việc bán những bức phác họa cho bạn bè cùng lớp tiểu học. Walt Disney nhận ra rằng những nét vẽ nguệch ngoạc ấy lại là ý tưởng kinh doanh tuyệt vời sau việc đổi những bức tranh biếm họa ấy với những lần cắt tóc miễn phí. Disney quan tâm sâu sắc tới hội họa và điện ảnh thời trung học đã tham gia lớp học buổi tối tại Trường Nghệ thuật Chicago. Disney dấn thân vào con đường họa sĩ hoạt hình ở Kansas. Năm 1920, khi đang làm việc tại xưởng quảng cáo phim Kansas City Film Ads, Disney nghĩ ra những nhân vật hoạt hình đầu tiên và năm 1922 lập công ty đầu đời Lau-O-grams.

Chẳng bao lâu sau công ty gặp khó khăn, Disney quyết định rời Thành phố Kansas đến Hollywood lập nghiệp chỉ với tinh thần hăng hái của tuổi trẻ, bộ đồ vẽ và những ý tuởng hoạt hình trong đầu. Lúc đi ông nói: “Tôi sẽ làm đạo diễn phim Hollywood!”. Song ước mơ của Disney không trở thành hiện thực vì tìm chỗ đứng trong làng điện ảnh này không hề dễ dàng. Thế rồi một gara để xe của bác Robert cùng với người anh trai là Ron, Walt Disney thành lập xưởng phim “Disney Brothers Studios” với việc vay Ron 200 USD, người chú 500 USD và nhờ bố mẹ thế chấp ngôi nhà để có 2.500 USD nữa. Sau một thời gian dài, Disney thuê được trụ sở ở Hollywood và bán được loạt phim hoạt hình đầu tiên dựa trên nhân vật cổ tích là Alice, loạt phim Alice Comedies.

Walt Disney có chủng vân tay Central Pocket Whorl và Tended Arch trên ngón trỏ phải và trái, tương ứng với vùng thùy trán, cơ quan đảm trách chức năng tư duy và tượng tượng của não. Do vậy không có gì lạ khi chúng ta biết rằng Walt Disney có tư duy logic cực tốt và trí tưởng tượng phong phú, thực tế cho thấy Walt Disney không chỉ là một nghệ sỹ mà còn là nhà kinh doanh tài ba.

Năm 1993, FBI đã tiến hành một nghiên cứu trên các tần số của các mẫu vân tay trong đó bao gồm 17.951.192 nam giới. Trong số những người nghiên cứu chỉ 32.999 người hiển thị phân loại Central Pocket Whorl trên ngón tay trỏ bên phải và chủng Tended Arch trên ngón trỏ trái :  tương ứng vùng thùy thái dương – có chức năng tư duy và tưởng tượng. Nghiên cứu này đã đặt chủng vân tay đặc biệt của Disney với tỉ lệ là 0,18% người trên thế giới.

3. MAHATMA GANDHI – anh hùng dân tộc Ấn Độ

Mahātmā Gāndhī (2 tháng 10 năm 1869 – 30 tháng 1 năm 1948) là anh hùng dân tộc Ấn Độ, đã chỉ đạo cuộc kháng chiến chống chế độ thực dân của Đế quốc Anh và giành độc lập cho Ấn Độ với sự ủng hộ nhiệt liệt của hàng triệu người dân. Trong suốt cuộc đời, ông phản đối tất cả các hình thức khủng bố bạo lực và thay vào đó, chỉ áp dụng những tiêu chuẩn đạo đức tối cao. Nguyên lí bất bạo lực (còn gọi là bất hại) được ông đề xướng với tên Chấp trì chân lí đã ảnh hưởng đến các phong trào đấu tranh bất bạo động trong và ngoài nước cho đến ngày nay, bao gồm phong trào Vận động Quyền công dân tại Hoa Kỳ được dẫn đầu bởi Martin Luther King, Jr..

Chủng Vân tay Arch biểu thị cho tinh thần bền bĩ và kiên trì của Mahatma Gandhi trong đấu tranh bất bạo động dành độc lập cho Ấn Độ.

Bằng phương tiện bất hợp tác, Gandhi đã dẫn khởi nền độc lập Ấn Độ, đưa nước mình thoát sự đô hộ của Anh, khích lệ những người dân bị đô hộ khác phấn đấu cho nền độc lập của nước nhà và đả đảo triệt để Đế quốc Anh. Nguyên lí Chấp trì chân lí của Gandhi (có gốc tiếng Phạn: satya là “chân lí” và ā-graha là “nắm lấy”, “nắm chặt”), cũng thường được dịch là “con đường chân thật”, “truy tầm chân lí”, đã cảm kích những người chủ trương hành động giành tự do như Đạt-lại Lạt-ma Đăng-châu Gia-mục-thố(Tenzin Gyatso), Lech Wałęsa, Stephen Biko, Aung San Suu Kyi và Nelson Mandela. Tuy nhiên, không phải tất cả những nhà lãnh đạo nêu trên đều theo nguyên tắc bất bạo lực và bất kháng cự khắt khe của Gandhi.

4. MARTIN LUTHER KING – “tôi có một giấc mơ” đạt Noel hòa bình 1964

Martin Luther King, Jr. (viết tắt MLK; 15/1/1929 – 4/4/1968) là Mục sư Baptist, nhà hoạt động dân quyềnngười Mỹ gốc Phi, và là người đoạt Giải Nobel Hoà bình năm 1964. Ông là một trong những nhà lãnh đạo có ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ cũng như lịch sử đương đại của phong trào bất bạo động. King được nhiều người trên khắp thế giới ngưỡng mộ như một anh hùng, nhà kiến tạo hoà bình và thánh tử đạo.

Sở hữu chủng vân thông minh Peacock Eye – Chủng có đặc điểm thông minh, tài năng, nhận thức và giao tiếp tốt, có tầm nhìn vượt thời đại.

Từ khi còn bé, King đã sớm bộc lộ năng khiếu trong thuật hùng biện. King từng đoạt giải Elks với một bài diễn thuyết về chủ đề Người da đen và Hiến pháp. Khi đang học năm thứ hai tại Morehouse, King về hạng nhì trong Cuộc thi Hùng biện Webb. Những bài diễn từ của King chịu ảnh hưởng từ những bài thuyết giáo mỗi chủ nhật của cha đã thấm sâu vào ký ức ông.

Tôi có một giấc mơ” (tên gốc tiếng Anh: “I Have a Dream“) là tên phổ biến của bài diễn văn nổi tiếng nhất của Martin Luther King, Jr., khi ông nói, với sức mạnh thuyết phục của tài hùng biện, về ước mơ của ông cho tương lai của nước Mỹ, khi người da trắng và người da đen có thể sống chung hoà thuận như những con người bình đẳng. Ngày 28 tháng 8 năm 1963, King đọc bài diễn văn này từ những bậc thềm của Đài Tưởng niệm Lincoln trong cuộc Tuần hành đến Washington vì Việc làm và Tự do. Đó là thời điểm quyết định cho Phong trào Dân quyền Mỹ.

Khởi đầu với gợi ý đến bản Tuyên ngôn Giải phóng Nô lệ, văn kiện năm 1863 công bố sự tự do cho hàng triệu nô lệ, King đưa ra nhận xét, “nhưng một trăm năm sau, người da đen vẫn chưa được tự do.” Khi sắp kết thúc bài diễn văn, King rời bỏ bản thảo soạn sẵn để trình bày một điệp ngữ đầy tính ngẫu hứng, khi ông nhắc đi nhắc lại câu, “Tôi có một giấc mơ”, có lẽ theo yêu cầu của Mahalia Jackson, “Martin, hãy nói cho họ biết về giấc mơ!” Đây là thời khắc đẩy cảm xúc người nghe lên đỉnh điểm, và khiến nó trở nên phần nổi tiếng nhất của bài diễn văn: King kể cho họ nghe giấc mơ của ông, phác họa những hình ảnh về sự tự do và bình đẳng đang trỗi dậy từ vùng đất nô lệ và đầy hận thù.”Tôi có một giấc mơ” đứng đầu danh sách 100 bài diễn văn chính trị xuất sắc nhất nước Mỹ trong thế kỷ 20, theo sự bình chọn năm 1999 của giới học giả về diễn thuyết trước công chúng.

5. VÕ SĨ MOHAMED ALI – võ sĩ quyền anh huyền thoại của Mỹ

Ali được coi như một biểu tượng mọi thời đại trong làng quyền anh thế giới vì những thành tích mà chưa ai có thể sánh được, dưới đây là tóm lược thành tích thi đấu của Ali: Thắng 56 trận (37 knockouts, 19 tính điểm), Thua 5(4 tính điểm, 1 TKO), Hòa 0. Từng đạt huy chương vàng Olympic tại Rôma. Được các tạp chí thể thao quốc tế bầu chọn là ” Vận động viên vĩ đại nhất thế kỉ XX “. Là 1 huyền thoại về quyền anh.

Mohamed Ali sở hữu chủng vân SA chủng thông minh, chắc chắn và tiếp thu vô hạn

Muhammad Ali (tên khai sinh: Cassius Marcellus Clay Jr.; sinh 17 tháng 1, 1942) là một cựu vận động viên quyền anhngười Mỹ, người từng 3 lần giành chức vô địch hạng nặng và một lần dành huy chương vàng Olympic hạng vừa. Năm 1999, Ali được tạp chí thể thao Sports Illustrated và BBC tôn vinh là “vận động viên của thế kỷ”.

Muhammad Ali (sinh Cassius Marcellus Clay, Jr, 17 tháng 1, 1942) là cựu võ sĩ quyền Anh chuyên nghiệp người Mỹ,là nhà hoạt động từ thiện và hoạt động xã hội. [Được coi là một biểu tượng văn hóa, Ali đã được coi là thần tượng nhưng cũng bị phỉ báng. Ali sinh tại Louisville, Kentucky. Ông được đặt theo tên của cha ông, Cassius Marcellus Clay Sr., người được đặt tên theo tên của nhà chính trị và người theo chủ nghĩa bãi nô thế kỷ 19, Cassius Marcellus Clay. Ali đổi tên sau khi cải theo đạo Hồi năm 1964 và rồi sau chuyển sang Hồi Giáo dòng Sunni năm 1972.

Nếu bạn đang băn khoăn về bản thân, định hướng tương lai, chưa rõ tính cách của bản thân như thế nào, điểm mạnh điểm yếu ra sao, cách phát huy và khắc phục?! Sinh trắc học dấu vân tay có thể giúp bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Share via