05 Trò Chơi Đầu Tư Giúp Bạn Nâng Cao Tư Duy Tài Chính

Shape Image One
05 Trò Chơi Đầu Tư Giúp Bạn Nâng Cao Tư Duy Tài Chính

5 trò chơi đầu tư giúp bạn nâng cao tư duy tài chính

Boardgame – một công cụ tuyệt vời giúp kết nối con người, tạo niềm vui cũng như giúp ta học thêm nhiều điều mới. Những tựa game đầu tư dưới đây chính là những trò chơi như thế. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa được chơi, vừa được rèn luyện tư duy tài chính cùng gia đình và bạn bè trong những ngày nghỉ dịch kéo dài và dịp Tết nguyên đán sắp tới? Hãy cùng chúng tôi điểm qua 5 boardgame đầu tư phổ biến nhất giúp bạn có thêm sự lựa chọn cho gia đình mình vào dịp Tết này!

  1.  Cờ tỷ phú (Monopoly)

Đây là bộ trò chơi rất nổi tiếng và đã khá quen thuộc với nhiều người. Đồng thời, cờ tỷ phú cũng là một trong những trò chơi tốt nhất về đầu tư và rèn luyện tư duy tài chính bởi mục tiêu của trò chơi là đầu tư vào bất động sản, tạo ra dòng tiền và làm sao để có nhiều tiền nhất khi kết thúc trò chơi.

Để chiến thắng trò chơi, bạn sẽ phải biết cách tạo ra dòng tiền, đầu tư đúng lúc, biết lúc nào nên nâng cấp khu đất của mình để nhận về nhiều giá trị hơn, biết cách trao đổi, giao dịch để thu về nhiều lợi nhuận nhất. Đây là một cơ hội tuyệt vời để bạn học cách lên kế hoạch và quản lý tiền bạc, đồng thời nâng cao tư duy tài chính.

  1. Puerto Rico

Ở trò chơi này, người chơi sẽ đóng vai trò là các thống đốc thuộc địa trên đảo Puerto Rico. Mục đích của trò chơi là tích lũy điểm chiến thắng bằng cách vận chuyển hàng hóa đến châu Âu hoặc xây dựng các tòa nhà trước khi hòn đảo này hết công nhân hoặc thị trường đã hoạt động hết công suất. Mỗi người chơi sẽ sử dụng một bảnh nhỏ riêng biệt với không gian cho các tòa nhà, thành phố, đồn điền và tài nguyên. Trò chơi trung bình sẽ mất khoảng một tiếng đến một tiếng rưỡi.

Trò chơi này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đầu tư bất động sản. Thông qua trò chơi, bạn sẽ học được cách mua, quản lý và đầu tư bất động sản. Cách quản lý dòng tiền để đầu tư cũng như kỹ năng giao dịch của bạn cũng có thể được rèn luyện thông qua trò chơi này.

  1. The game of life

Tương tự như Cờ Tỷ Phú, ở trò chơi này, bạn cũng sẽ giành chiến thắng khi thu về được nhiều tiền nhất. Tuy nhiên, điểm khác biệt ở trò chơi này là nó mô phỏng vòng quay của cuộc đời thực, đem đến cho người chơi những sự lựa chọn thú vị từ sự nghiệp đến gia đình.

Qua trò chơi, bạn sẽ học được tầm quan trọng của nghề nghiệp và thu nhập cũng như việc chi tiêu thông minh và có kiểm soát. Đặc biệt, trò chơi này sẽ giúp bạn học về cách hoạt động của lãi suất kép và phân biệt sự khác nhau giữa tài sản và tiêu sản.

  1. Acquire

Với Acquire, bạn sẽ có cơ hội được lên kế hoạch, xây dựng và sở hữu một siêu thành phố. Để làm được điều đó, bạn sẽ phải cạnh tranh với các nhà đầu tư khác để giành số lượng lớn cổ phần từ các tập đoàn béo bở nhất. Tiền sẽ được tạo ra từ việc thành lập, hợp nhất, mở rộng các tập đoàn, đồng thời, bạn cũng sẽ phải biết cách mua cổ phiếu vào đúng thời điểm để thu được nhiều lợi nhuận nhất. Nhà đầu tư giàu nhất trong trò chơi này sẽ là người chiến thắng.

Nếu bạn là người đam mê đầu tư, Acquire là một trò chơi không thể bỏ qua. Đây là một tựa game tuyệt vời giúp bạn rèn luyện kỹ năng đầu tư của mình. Ngoài ra, quản lý kinh doanh và xây dựng doanh nghiệp cũng là hai bài học đặc biệt khác bạn có thể học được từ trò chơi này.

  1. Cashflow (Vòng Xoay Tài Chính)

Cashflow là trò chơi đầu tư số 1 trên thế giới được sản xuất bởi tác giả bộ sách nổi tiếng Cha Giàu Cha Nghèo – Robert Kiyosaki. Trò chơi là một bản mô phỏng về cuộc đời con người từ khi sinh ra, lớn lên, đi làm, về hưu. Ở đây, người chơi sẽ phải dùng mọi cách để thoát khỏi vòng luẩn quẩn tài chính (Rat Race).

Đây không chỉ là một trò chơi, mà còn là công cụ dạy bạn về giáo dục tài chính. Trò chơi sẽ dạy bạn cách đầu tư, thu được tài sản cũng như cách hành xử trong các tình huống đầu tư. Qua đó, bạn sẽ được luyện tập về tư duy tài chính, cách quản lý dòng tiền hiệu quả để được tự do tài chính, thoát khỏi vòng Rat Race và tham gia vào vòng Fast Tract.

Cashflow hiện đã có bản tiếng Việt mang tên “Vòng Xoay Tài Chính”. Nếu bạn muốn vừa có những giờ phút chơi cờ cùng bạn bè và người thân, vừa có thể rèn luyện tiềm năng tài chính, hãy đặt hàng ngay tại đây!

TAI CHINH HANH PHUC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Share via